728x90 AdSpace

TIN MỚI NHẤT

Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

MỞ KHÓA SMARTPHONE BẰNG TAI

Theo các nhà nguyên cứu mới đây họ đã tìm ra một phương pháp và công nghệ mới có thể mở khóa Smartphone bằng lổ tai. Một phương pháp để xác minh danh tính của một người sử dụng smartphone vừa được phát hiện. Thay vì dùng vân tay hay tròng mắt, phương pháp này sử dụng lỗ tai.


Mở khóa smartphone bằng lỗ tai.
Phương pháp này hoạt động dựa trên cấu tạo lỗ tai "không ai giống ai" của con người. Để sử dụng người dùng sẽ phải đưa smartphone áp sát lỗ tai, một mẫu âm thanh sẽ được phát đi và ghi lại sau khi phản xạ trong lỗ tai của người dùng. Điều thú vị là toàn bộ quá trình xác minh chỉ mất chưa đầy 1 giây và độ chính xác lên tới 99%.


MỞ KHÓA SMARTPHONE BẰNG TAI
Âm thanh khi đi vào lỗ tai mỗi người sẽ bị biến đổi khác nhau.
NEC - công ty nghiên cứu công nghệ này, cho rằng nó là phương pháp nhanh nhất và chính xác nhất để xác minh danh tính của một người sử dụng smartphone. NEC hy vọng công nghệ này sẽ được sử dụng thương mại vào năm 2018.

Đây là một phương pháp sẽ giúp các nhà sản xuất tiết kiệm khá nhiều chi phí, vì chỉ cần tận dụng loa và mic có sẵn, không cần trang bị cảm biến vân tay mà hiệu quả bảo mật thì vẫn tương đương. 

Việc phát minh ra công nghệ này khiến nhiều người "ước gì" chiếc iPhone 5c của kẻ khủng bố tại San Bernardino, California, Mỹ hồi tháng 12/2015 cũng có thể mở khóa bằng lỗ tai.


Việt Đức
MỞ KHÓA SMARTPHONE BẰNG TAI
  • Title : MỞ KHÓA SMARTPHONE BẰNG TAI
  • Posted by :
  • Date : 10:14
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top